Thẩm thấu ngược so với bộ lọc nước

bo loc nuoc

Sự khác biệt giữa hệ thống lọc nước tinh khiết  và bộ lọc nước gia đình?
    1- Lọc nước tinh khiết dùng màng lọc RO hay còn gọi là Thẩm thấu ngược là một hệ thống POU được lắp đặt dưới bồn rửa nhà bếp xử lý nước với mục đích dùng nước sạch để uống và nấu ăn. Một bộ lọc cho gia đình là một hệ thống POE được lắp đặt vào nguồn nước chính để xử lý nước cho toàn bộ ngôi nhà.
     2- Bộ lọc gia đình cho phép lọc nước ở tốc độ cao, công suất lớn và thiết kế để xử lý nước cho vấn đề sinh hoạt của người dân. Hệ thống xử lý nước có kích thước khác nhau, cụ thể, màng lọc 10-30 micron. Do kích thước lỗ màng lọc lớn hơn nên quá trình lọc nước diễn ra nhanh hơn cho phép các hộ gia đình có thể sử dụng liên tục trong khoảng một thời gian dài. Nước chúng ta sử dụng hằng ngày cho nấu ăn nên được xử lý kĩ hơn để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe. Hệ thống lọc nước  mục đích chung để lọc chất ô nhiễm, trước khi đưa nước vào toàn hệ thống nước trong nhà trong khi thẩm thấu ngược loại bỏ các chất gây ô nhiễm để uống.

   Các bộ lọc nước tinh khiết hiệu quả nhất.
Thẩm thấu ngược là phương pháp thuận tiện và hiệu quả nhất của hệ thống lọc nước. Nó được áp dụng để lọc nước đóng chai và được thiết kế để khử muối trong nước biển. Kích thước bộ lọc của màng lọc RO được đánh giá rất nhỏ, kích thước thực chỉ ở 0.0001 micron. Nước được đẩy qua màng và bất cứ vật gây ô nhiễm nào có kích thước lớn nó được  phép đi qua. Bộ lọc này có hiệu quả loại bỏ đến 99% các chất gây ô nhiễm trong nước, bao gồm nitrat, thạch tín, crom, flo, radon và tạp chất khác, giúp con người được sống và sinh hoạt trong môi trường nước sạch.
    Một số người nghĩ rằng, nước máy trong thành phố hoàn toàn có thể uống trực tiếp mà không cần qua bất kỳ một hệ thống lọc nước nào. Hiện nay phương pháp xử lý nước phổ biến nhất của các công ty nước sạch cho thành phố là thêm hóa chất vào trong nước để tiêu diệt bệnh qua đường nước, Phương pháp này thực sư hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuản và virus nhưng nó cũng đặt ra vấn đề về sức khỏe khác. Hóa chất trong nước như chlorine hay chloramine tạo ra các sản phẩm phụ độc hại với các yếu tố tự nhiên có trong nước, đặt ra không ít một số nguy cơ về sức khỏe.
    Hệ thống thẩm thấu ngược được đặt bên dưới bồn rửa và hay các hệ thống dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng chai, đóng bình .Nó được sử dụng bằng 1 vòi nước uống được chỉ định để cung cấp nước tinh khiết chất lượng cao. Hệ thống RO mất ít kinh phí bảo trì mà chỉ yêu cầu thay đổi bộ lọc hằng năm  và được thiết kế để cung cấp nước tinh khiết. Trên thực tế phương pháp thẩm thấu ngược không được áp dụng để lọc nước cho toàn bộ ngôi nhà , mà nó được lọc nước để phục vụ cho quá trình nấu ăn và uống, vì phương pháp này diễn ra chậm nên chúng ta cần phải sử dụng thêm 1 bình dự chữ nước.

    Các loại lọc nước cho các hộ gia đình.

Một hệ thống  lọc nước gia đình khác hoàn toàn với hệ thống thẩm thấu ngược, vì nó lọc nước cho toàn bộ ngôi nhà. Nếu bạn không gặp phải vấn đề ô nhiễm đặc biệt thì một hệ thống lọc than hoạt tính là phù hợp với nhiều mục đích làm sạch hoặc hệ thống làm mềm toàn bộ nguồn nước cho ngôi nhà. Ví dụ, nếu bạn quan sát thấy nước nhuộm màu cam hoặc nâu thì nguyên nhân gây ra đó chính là sắt có lẫn trong nước. Một hệ thống thẩm thấu ngược có thể xử lý nhưng vẫn đề do sắt gây ra . Một hệ thống thẩm thấu ngược có thể xử lý những vấn đề nhuộm sắt nhưng chỉ tại thời điểm sử dụng trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét