So sánh thẩm thấu ngược và bộ lọc nước

So sánh thẩm thấu ngược và bộ lọc nước
Thẩm thấu ngược là một hệ thống POU được cài đặt trong  nhà bếp dùng để xử lý nước với mục tạo ra nguồn nước sạch và tinh khiết đáp ứng nhu cầu uống và nấu ăn của các hộ gia đình. Bộ lọc gia đình là một hệ thống POE được cài đặt cho dòng nước chính đi qua để xử lý nước cho toàn bộ ngôi nhà
mang loc ro

Sự khác biệt giữa hệ thống thẩm thấu và bộ lọc nước gia đình?
Bộ lọc nước gia đình cho phép dòng nước chảy qua khối lượng lớn với mục đích thiết kế chỉ dùng để xử lý nước cho vấn đề sinh hoạt của người dân.Các hệ thống xử lý nước này có kích thước khác nhau, cụ thể:bộ lọc khoảng từ 10-30 micron. kích thước bộ lọc nước có micron lớn hơn lọc nước RO nên quá trình lọc nước diễn ra nhanh hơn cho phép các hộ gia đình có thể sử dụng liên tục trong khoảng  một thời gian dài. Nước chúng ta sử dụng hằng ngày cho việc nấu ăn và uống nên cẩn thận hơn để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe.Mục đích chung của hệ thống lọc nước là loại bỏ lọc các chất ô nhiễm ra khỏi nước,cụ thể hơn khi áp dụng một bộ lọc RO sẽ giúp loại sạch đến 96% vi khuẩn.

Hiệu quả của các bộ lọc nước.
Thẩm thấu ngược là phương pháp tiện lợi và hiệu quả nhất của hệ thống lọc nước. Nó được áp dụng để lọc nước đóng chai và được thiết kế để khử muối trong nước biển. Kích thước của màng lọc ro được đánh giá là rất nhỏ, kích thước thực chỉ ở 0.0001micron. Nước được đẩy qua màng và không cho bất cứ một tác nhân gây ô nhiễm nào lọt qua. Bộ lọc này có hiệu quả loại bỏ đến 99% các chất gây ô nhiễm trong nước, bao gồm nitrat, thạch tín, crom, flo, radon và tạp chất khác có trong nguồn nước nhà bạn. Điều này sẽ giúp các hộ dân được sống trong môi trường trong lành và tránh được các mầm bệnh từ nước gây ra. Một số người nghĩ rằng, nước máy trong thành phố hoàn toàn có thể uống trực tiếp mà không cần qua bất kỳ một hệ thống lọc nước nào. Hiện nay tại các khu đô thị  phương pháp lọc nước phổ biến nhất là sử dụng hóa chất ( clo, flo) để khử trùng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh , tuy phương pháp này có hiệu quả và xử lý dễ dàng nhưng nếu nồng độ hóa chất cao nó có thể gây ra một số loại bệnh về xương khớp cho người dân.Ngoài ra còn có một số hóa chất khác như chlorine hay chloramine tạo ra các sản phẩm phụ độc hại gây ra không ít một số nguy cơ về sức khỏe
Hệ thống thẩm thấu ngược được đặt ở các phòng bếp hoặc tại các cửa hàng ăn để phục vụ nước cho khách hàng.Nguồn nước sau quá trình lọc được đưa vào một bình dự trữ nước , sau đó nguồn nước tinh khiết này sẽ được dẫn qua một vòi nước để bạn dễ dàng sử dụng. Hệ thống lọc nước RO có thể làm việc liên tiếp trong một thời gian rất dài, hơn nữa chi phí bảo trì cho hệ thống này rất thấp, yêu cầu hàng năm chỉ cần thay đổi 1 bộ lọc 1 lần để  đáp ứng tốt quá trình cung cấp nước tinh khiết cho bạn. Hạn chế của phương pháp thẩm thấu ngược là không thể lọc nước cho toàn bộ nước của ngôi nhà, mà nó được lọc nước để phục vụ cho quá trình nấu ăn và uống, vì phương pháp này diễn ra chậm nên chúng ta cần phải sử dụng thêm 1 bình dự chữ nước.
Các loại lọc nước cho các hộ gia đình.
Một hệ thống  lọc nước gia đình khác hoàn toàn với hệ thống thẩm thấu ngược, vì nó lọc nước cho toàn bộ ngôi nhà. Nếu bạn không gặp phải vấn đề ô nhiễm đặc biệt thì một hệ thống lọc cacbon phù hợp với nhiều mục đích làm sạch toàn bộ ngôi nhà chung hoặc làm mềm toàn bộ ngôi nhà của bạn,. Ví dụ, nếu có một dấu hiệu của sự nhuộm màu cam hoặc nâu thì nguyên nhân gây ra đó chính là sắt có lẫn trong nước. Một hệ thống thẩm thấu ngược có thể xử lý nhưng vẫn đề do sắt gây ra . Một hệ thống thẩm thấu ngược có thể xử lý những vấn đề nhuộm sắt nhưng chỉ tại thời điểm bạn sử dụng trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét