Quy trình lọc nước

Hấp thụ là xu hướng ngưng tụ trên bề mặt của một chất rắn. Hấp thụ là xu hướng ngưng tụ trong một vật liệu xốp. Kích thước hiệu quả là kích thước sàng mà tại đó 10% cát trôi qua, thường được biểu diễn bằng mm. Hệ số đồng nhất là kích thước sàng mà tại đó 60% đường chuyền cát chia cho kích thước hiệu quả (kích thước của 60% đi qua / kích thước có hiệu quả).


Hệ số đồng nhất không có đơn vị. độ xốp là khối lượng các khoảng trống (dấu cách) chia cho tổng khối lượng. Trọng lượng riêng là tỷ lệ khối lượng của một khối lượng nhất định với một lượng bằng nhau của một chất khác (thường là nước).
Bước đột phá là việc thông qua các chất bẩn, floculation và vv, thông qua toàn bộ môi trường lọc.
Tốc độ không đổi là một tốc độ ổn định của lọc với một mất mát đầu xảy ra. Tỷ lệ Stennis là giảm ổn định trong tốc độ lọc đi kèm với một sự mất mát đầu liên tục. Mất đầu (lỗ đầu) là tổng sụt áp trên các phương tiện lọc. Độ nhớt là sức đề kháng của nước để cắt căng thẳng. Độ nhớt của nước giảm theo nhiệt độ ngày càng tăng.
Trong số các loại lọc nước
  1. Bộ lọc cát nhanh chóng bình thường chứa 24 - 30 inch cát cho các phương tiện lọc.
  2. Kích thước hiệu quả của vật liệu này là 0,45-0,55 mm, với hệ số đồng nhất không lớn hơn 1,65.
  3. Một ba inch, lớp cát ngư lôi nên được sử dụng như một "porting trung bình cho cát lọc với kích thước hiệu quả của 0,8-2,0 trên, và
  4. hệ số đồng nhất không lớn hơn 1,7. Tùy thuộc vào loại hệ thống cống dưới,
  5. độ sâu nhất định và kích thước sỏi được cung cấp dưới cát ngư lôi. Nếu một tấm xốp dưới hệ thống thoát nước được sử dụng, các phương tiện hỗ trợ có thể được loại bỏ.
Một thiết kế điển hình của một bộ lọc đa phương tiện bao gồm 4 inch của sỏi 8 inch cát và 18 inch của than. Lý thuyết đằng sau loại bộ lọc là hầu hết các tài liệu sẽ được lọc ra trong các phương tiện truyền thông thô với đánh bóng cuối cùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét