Màng lọc RO công nghiệp

Do nhu cầu thị trường, nước đóng chai, đóng bình tinh khiết đang ngày một khẳng định vị thế của mình trên thị trường nước giải khát. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng nước an toàn, vệ sinh, theo tiêu chuẩn, các nhà sản xuất phải thực hiện theo đúng các quy định của cơ quan quản lý. Sử dụng màng lọc RO chất lượng là một trong những yêu cầu bắt buộc để có được chất lượng nước tốt nhất :
Màng lọc RO công nghiệp là một màng mỏng làm từ vật liệu Cellulose Acetate, Polyamide hoặc màng TFC có những lỗ nhỏ tới 0.001 micron. Tất cả các màng R.O đều chịu áp suất cao nhưng khả năng chịu pH và chlorine không giống nhau.


Màng lọc RO công nghiệp 8040

Nguyên lý hoạt động của màng R.O:



Với tốc độ và áp lực cực lớn, dòng nước chảy liên tục trên bề mặt của màng RO . Một phần trong số những phân tử nước “chui” qua được những lỗ lọc. Các tạp chất bị dòng nước cuốn trôi và “thải” bỏ ra ngoài. Với cách thức này, bề mặt của màng lọc RO liên tục được rửa sạch và có tuổi thọ tới 2 – 5 năm.


Hệ thống màng lọc RO công nghiệp

Các loại màng R.O

Hiện nay có rất nhiều loại màng lọc RO trên thị trường. Xét về mức độ tinh khiết, có những màng RO siêu tinh khiết… nhưng người ta không dùng cho lọc nước dân dụng vì loại màng này loại trừ hoàn toàn khoáng chất cần thiết, nó chỉ áp dụng trong những ngành sản xuất kĩ thuật cao đòi hỏi sự tinh khiết tuyệt đối. Nói về khả năng chịu chất rắn – tổng lượng chất khoáng đầu vào (TDS) cũng có nhiều loại, nhưng thông dụng nhất các màng chịu TDS chủ yếu < 250ppm. Hiện nay trên thị trường đã có những màng RO chất lượng cao hơn. Có khả năng chịu TDS lên đến 2000 ppm. Về mặt công suất, màng RO có nhiều loại 10 lit/h, 15 lít/h, 20 lit/h.. áp dụng cho các loại máy công suất dân dụng. Loại dùng cho công nghiệp, dây chuyền sản xuất nước đóng chai có thể lên tới hàng trăm lit/h.

Màng RO Made in USA
Màng 1812 (dân dụng):

• Màng 50 GPD (190 lít/ ngày)
• Màng 100 GPD (380 lít/ ngày)
• Màng 150 GPD (570 lít/ ngày)

Màng 4040:

• Màng 2400 GPD (áp cao 225 PSI)
• Màng 2500 GPD (áp thấp 150 PSI)
• Màng 2500 GPD (áp thấp 100 PSI)
• Màng 2500 - 4000 GPD (áp thấp 80 PSI)


Thông số kỹ thuật của màng lọc RO công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét